Breaking

Rabu, 10 November 2021

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background

Trong phần này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách thêm Background và điều chỉnh lại camera cho nó hợp lý và đẹp mắt hơn nha.

Lỗi nhân vật

Thì ở phần trước mình chỉ bạn các xoay nhân vật và sẽ có vài bạn gặp lỗi là khi xoay nhân vật thì nó sẽ rơi xuống hoặc giật giật thì sau đây là cách fix.[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background

Bạn đang bị lỗi đó là do nhân vật nó như thế này, do nó lệch vị trí.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 79

Các bạn sẽ phải set lại vị trí chính giữa.

Sau đó là sẽ không còn bị vậy nữa nha.

Background

Tải xuống

Ở phần 2 khi mình cung cấp link tải tileset thì nó đã bao gồm cả background rồi, nếu bạn nào xoá rồi thì có thể tải lại ở link sau: Swamp 2D Tileset

Cài đặt

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 80 [Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 81

Bạn tải về và đưa ảnh background ở Folder 2 Background vào trong Folder Assets của game.

Kiểu 1

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 82Các bạn thêm cho mình node ParallaxBackground[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 83

Thêm 1 nút Sprite là con của nút Background.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 84

Bạn chọn nút Sprite sau đó kéo file ảnh background vào Texture.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 85

Bạn sẽ được như này.

Và bạn nhớ cho mình là cái khung màu xanh nươc biển chính là cái khung mà người dùng có thể nhìn thấy được.[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 86

Mình sẽ kéo cái background cho vừa với khung xanh.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 87

Rồi chạy game các bạn sẽ thấy background nó đã xuất hiện và luôn di chuyển theo bạn.

Kiểu 2

Nếu bạn muốn background không di chuyển theo bạn thì làm như sau.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 88

Bạn tạo thêm 1 nút ParallaxLayer và đưa Sprite vào làm con của nút đó.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 89

Rồi ở nút ParallaxLayer  -> Motion bạn sẽ thấy phần Mirroring thì ở x các bạn chỉnh lên 1000 cho mình.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 90

Sau khi chỉnh lên 1000 các bạn sẽ thấy sẽ có thêm 1 cái background nữa xuất hiện và mình gọi đây là Infinity Background.

Bạn thiết kế level bạn đến đâu thì bạn set cái Background nó đến đó.

Camera

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 91

Mình cũng sẽ chỉ bạn thêm cách tối ưu hoá camera nhìn cho đep, nếu bạn nhìn hình trên sẽ thấy không đẹp tý nào.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 92

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 93Đầu tiên, các bạn phải xem cho mình toạ độ mà bạn muốn camera chỉ di chuyển tới đó bằng cách zoom chỗ bạn muốn lên và xem ở thanh toạ độ.

Ở đây bên trái mình muốn góc nhìn camera tối đa là ở toạ độ 0, bên dưới thì là 550, bên trên là 0 nốt.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 94

Sau khi có toạ độ mình sẽ vô Player -> Camera2D -> Limit và điền toạ độ vào.[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 95

Mình sẽ được như này sau khi chỉnh xong, nhìn nó rất là ổn nha.

Camera theo từng map

Sẽ có những map khác nhau và camera mỗi map bạn sẽ phải limit khác nhau do đó nếu như bạn chỉnh trong Player thì khi ở map khác sẽ bị lỗi phần này.

Do đó, mình có cách này để bạn có thể chỉnh limit camera theo từng map.[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 96

Bạn vào map bạn muốn sau đó chọn Player chuột phải -> nhấn vào Editable Children ( cho phép bạn chỉnh sửa nút Instance dưới dạng 1 nút con )

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 97

Sau đó, bạn tìm Camera2D và chỉnh lại thôi.

Điều chỉnh game khi phóng to thu nhỏ

Khi phóng to thu nhỏ game theo setting mặc định game sẽ không giữ được như mặc định mà nó sẽ to nhỏ[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 98

Ví dụ như này là khi mình thu nhỏ.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 99

Còn đây là khi thu nhỏ theo setting khác.

Nó tuỳ thuộc game bạn muốn làm và bạn muốn nó như nào.

[Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 6: Thêm Background 100

Để được như trên thì các bạn vô Project Settings tìm Display chọn Window và chỉnh ở Mode, Aspect nó có nhiều chế độ để bạn khám phá.

Tổng Kết

Vậy trong phần này mình đã hướng dẫn bạn cách thêm background và điều chỉnh camera sao cho nó hợp lý rồi.

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
Xem Them Chi Tiet

Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep

Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan

Tidak ada komentar:

Posting Komentar

close